VĂN HÓA KARAOKE TẠI NHẬT BẢN CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Karaoke là một hình thức giải trí mà bạn có thể tìm thấy trên khắp thế giới. Tại Nhật Bản, karaoke lần đầu xuất hiện vào năm 1970 với những điểm đặc biệt rất riêng, thể hiện văn hóa của xứ sở mặt trời mọc. Trong bài viết này, ta hãy cùng tìm hiểu xem những điểm đặc biệt đó là gì nhé!

Mức giá rẻ bất ngờ

Các quán karaoke tại Nhật tính tiền dựa trên đầu người, khác với Việt Nam là tính theo số giờ hát. Mỗi người đều phải trả một số tiền nhất định, bất kể bạn đi đông hay ít người. Các khung giờ khác nhau sẽ có mức giá khác nhau tùy quán, tuy nhiên chúng đều rất rẻ chỉ từ 100~300 yên/ 30 phút (20,000~100,000 VND). Vậy nên, karaoke là một hình thức giải trí được rất nhiều người lựa chọn. Nếu bạn là học sinh, sinh viên thì hãy nhớ mang theo thẻ học sinh, thẻ sinh viên của mình để được nhận ưu đãi nhé!



Bên cạnh đó, các quán karaoke tại Nhật thường có khung giờ Freetime, trong khung giờ này bạn sẽ được hát thỏa thích mà chỉ cần phải trả một số tiền nhất định. Thường sẽ có 2 khung giờ Freetime, đó là 10 giờ-19 giờ (ban ngày) và 22h-5h (ban đêm). 2 khung giờ này có thể dao động tùy quán, nên bạn nhớ kiểm tra trước khi đến nhé. Giá hát Freetime buổi đêm thông thường sẽ cao hơn một chút vì đây là khoảng thời gian có nhiều người đi hát, nhưng sẽ dao động trong khoảng từ 900~1,500 yên (200,000~300,000 VND) tùy mỗi quán. So với việc trả tiền theo giờ thì có thể hát thỏa thích trong 5~6 tiếng với mức giá như vậy thì vẫn rẻ hơn đúng không nào? Những bạn đam mê ca hát thì đừng bỏ lỡ khung giờ đặc biệt này nhé!

Thanh toán trước khi vào hát



Thường các quán karaoke ở Nhật sẽ yêu cầu bạn thanh toán tiền trước khi vào hát. Vậy nên bạn sẽ cần dự tính trước số giờ mình sẽ hát để dự tính chi phí. Việc này giúp quán có thể quản lý được số giờ hát của khách, và những khách đến sau cũng có thể biết được mình cần đợi bao lâu thì đến lượt. Trong trường hợp muốn hát thêm thì bạn cần gia hạn thêm thời gian. Với những ai lựa chọn khung giờ Freetime bạn chỉ việc trả theo mức giá đã quy định và hát đến khi hết giờ hoặc đến khi nào không hát được nữa thì thôi.

Dù vậy, vẫn có những quán cho phép bạn thanh toán sau khi hát xong, bạn sẽ không bị gò bó về số giờ hát. Trước khi đi karaoke, bạn hãy tìm hiểu trước về hình thức thanh toán của quán sao cho phù hợp nhu cầu của mình nhé.

Đồ uống

Có 2 hình thức lựa chọn đồ uống khi đi karaoke tại Nhật, đó là “One drink” và “Drink bar” (hay còn gọi là Nomihoudai).

One drink” tức là một người vào hát sẽ phải gọi một loại đồ uống của quán. Giá của món đồ uống này sẽ được tính riêng với tiền karaoke. Thông thường, nếu bạn chọn hình thức hát theo giờ thì sẽ phải chọn gọi đồ uống kiểu “One drink”.

Còn “Drink bar” là hình thức uống không giới hạn, thường sẽ được mọi người đi hát trong khung giờ Freetime lựa chọn vì nó rẻ, mà còn có thể uống thoải mái, lấy sức “hát hò” đến sáng hôm sau.

Dù vậy, hiện nay các quán karaoke cũng khá linh hoạt trong việc gọi đồ uống, bạn có thể gọi hoặc không gọi cũng không sao. Một số nơi còn kèm luôn giá “Drink bar” trong khung giờ Freetime. Đồ uống cũng rất đa dạng, phù hợp nhu cầu của mọi người.

Đồ ăn

Các quán Karaoke tại Việt Nam thường không có đồ ăn đa dạng, chủ yếu là đồ ăn vặt được đặt sẵn trong phòng đúng không nào. Nhưng bạn sẽ bất ngờ khi nhìn vào menu tại quán karaoke của Nhật đấy. Pizza, mỳ ý, gà rán, takoyaki,... có rất nhiều món ăn được phục vụ tại đây. Bạn có thể gọi món thông qua chiếc Intercom gắn trên tường. 

Hito-kara: Hát karaoke một mình

Hát karaoke một mình, nghe có chút kỳ lạ đúng không? Nhưng đây là một văn hóa phổ biến và bình thường tại Nhật đấy. Có hẳn các quán Hito-kara được mở để phục vụ những người có nhu cầu này, trang thiết bị của họ đôi khi còn xịn hơn các quán karaoke thông thường.

Nhiều người Nhật rất thích đi hát karaoke một mình bởi tại đó họ có thể thoải mái thể hiện bản thân, việc hát hay hay hát dở cũng không thành vấn đề. Hát karaoke một mình cũng giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều, vì bạn không cần phải chờ đợi người khác hát xong để đến lượt mình. Với những người muốn luyện giọng thì Hito-kara sẽ là sự lựa chọn lý tưởng đấy.

Hát Karaoke theo thứ tự

Nếu đi hát theo nhóm, người Nhật sẽ hát karaoke theo thứ tự, lần lượt mỗi người một bài. Điều này đảm bảo ai cũng sẽ có cơ hội hát bài mà mình muốn. Trong lúc có người đang hát thì bạn không được hát chen ngang vào bài của họ. Tuy nhiên, khi đến bài của bạn thì bạn có thể cùng bạn của mình hát bài đó được nhé. Nếu bạn mời bạn mình hát cùng thì không có vấn đề gì cả đâu. Và sau mỗi lượt hát, bạn đừng quên tặng người hát một tràng vỗ tay nhé. Họ sẽ rất vui đấy!

Phòng nghỉ lý tưởng để ngủ qua đêm

Các quán Karaoke ở Nhật phần lớn đều mở cửa đến 5 giờ hoặc 6 giờ sáng, thậm chí là 24/24. Cho nên nơi đây trở thành chốn nghỉ chân qua đêm lý tưởng. Những người đi làm về muộn hoặc đó bị lỡ mất chuyến tàu cuối cùng thường chọn các phòng Karaoke để nghỉ ngơi. Khách sạn giá rẻ hay một quán cafe internet cũng là một lựa chọn nhưng phòng Karaoke phổ biến hơn cả vì chi phí rẻ.

So với Việt Nam thì văn hóa Karaoke tại Nhật có rất nhiều điểm khác biệt và thú vị. Có thể nói đây là một hình thức giải trí dành cho mọi lứa tuổi, giúp ta sảng khoái cả về thể chất và tinh thần. Nếu bạn có chuyến du lịch đến Nhật Bản thì hãy thêm ngay Karaoke vào danh sách hoạt động trải nghiệm tại đất nước này nhé!

Trước thực trạng kinh doanh Karaoke tại Việt Nam, Bảo Long hy vọng những thông tin trên giúp Quý khách hàng có cái nhìn tổng quan về xu hướng kinh doanh các nước trong khu vực, qua đó nhận định và quyết định hướng đi phù hợp. Kính chúc quý khách hàng thành công.

Chia Sẻ :

Thẻ từ khóa:,

Tin cùng danh mục

Gọi ngay: 0931.252.333
Zalo: 0931.252.333
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Anh/chị vui lòng điền đầy đủ thông tin dưới đây để nhận được hỗ trợ từ bộ phận tư vấn
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN