Những điều cần biết về cửa cách âm Karaoke

Cách âm luôn là vấn đề quan trọng mà khi thiết kế hay đi vàothi công phòng hát karaok cần lưu tâm. Về cửa cách âm thì đây là phần được sử dụng để ra vào phòng hát, so với tường và trần lại khó xử lý cách âm hơn. Ngay trong bài viết này, Bảo Long sẽ đưa ra một vài tư vấn thiết kế và thi công để đạt được hiệu quả cách âm tốt nhất cho phần cửa nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.

 

Cửa cách âm KARAOKE chất lượng TỐT giá HOT


Kích thước và quy cách chế tạo


Một bộ cửa cách âm sẽ bao gồm 2 phần là phần cánh cửa và phần khuôn cửa (hay còn gọi là hộc cửa). Khuôn cửa sẽ được làm theo kích thước thực tế của căn phòng khi khách hàng yêu cầu làm cửa cách âm.


➤ Xem thêm: Mẫu cửa cách âm Karaoke

Hai vật liệu phổ biến thường sử dụng cho phần cánh cửa là khung kim loại hoặc gỗ. Tuy nhiên gỗ thì có trọng lượng lớn, giá thành lại cao, độ bền cũng kém hơn kim loại nên hiện nay ít được sử dụng. Bạn có thể lựa chọn khung bằng sắt hộp pha kẽm hoặc inox tùy vào mẫu mã cửa cách âm sao cho phù hợp. Để đạt được hiệu quả cách âm tối ưu nhất, bên trong cánh cửa sẽ được cấu tạo bởi các lớp vật liệu cách âm được dồn chặt.

Trên thị trường hiện nay có một số loại vật liệu cách âm thường dùng cho cửa như bông khoáng, bông sợi thủy tinh, cao su non, xốp cách âm mật độ cao.Tùy theo yêu cầu và khả năng kinh tế của bạn mà lựa chọn loại vật liệu cách âm phù hợp. Tuy nhiên thì so với các vật liệu còn lại, bông thủy tinh có hiệu quả cách âm kém hơn nhưng có ưu thế về mặt giá thành. Do nó khá rẻ nên bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn cho phù hợp nhu cầu sử dụng.


Khi sản xuất cửa cách âm Karaoke, bên ngoài các lớp ván gỗ thường có độ dày tối thiểu là 10mm hay nếu có điều kiện thì sẽ căng dày căng tốt. Chính vì vậy nên tránh lựa chọn các loại gỗ MDF hay gỗ ván dăm do chịu ẩm kém cũng không quá bền. Bạn có thể cân nhắc sử dụng gỗ ép để vừa nâng cao tính thẩm mỹ vừa kéo dài thời gian sử dụng cửa cách âm cho phòng hát. Thêm vào đó xung quanh các mép cửa nên dán cách dải cao su để đảm bảo sự kín đáo và giảm tối đa hiện tượng lọt âm ra cũng như vào phòng karaoke.

Anh/Chị có nhu cầu nâng cấp, sửa chữa hay mua mới cửa cách âm Karaoke vui lòng liên hệ Hotline: 0931.252.333 để được tư vấn trực tiếp

Chia Sẻ :

Thẻ từ khóa:,

Tin liên quan

Gọi ngay: 0931.252.333
Zalo: 0931.252.333
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Anh/chị vui lòng điền đầy đủ thông tin dưới đây để nhận được hỗ trợ từ bộ phận tư vấn
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN